ปล่อยออกมาให้เล่นกันได้ประมาณสัปดาห์หนึ่งแล้วกับเกม Red Dead Online Beta ซึ่งก็ดูเหมือนว่าจะได้รับคะแนนรีวิวค่อนไปทางบวกอยู่ในขณะนี้ ด้วยเกมเพลย์ที่ยกโครงมาจาก Red Dead Redemption 2 โดยตรง บวกกับเซิฟเวอร์ที่ค่อนข้างเสถียรเลยสำหรับเกมยุคปัจจุบัน ทำให้หลายๆ คนต่างพากันชื่นชมเกม
แต่ถึงอย่างนั้นก็ไม่ใช่ว่าจะเป็นบวกกันหมด เมื่อมีหลายคนโอดครวญว่าระบบการเงินในเกมนั้นไม่สมดุลอย่างรุนแรง เนื่องจากราคาของทุกอย่างในเกมสูงมากๆ เมื่อเทียบกับจำนวนเงินที่ได้รับ ทำให้ผู้เล่นต้องเล่นกันนับสิบๆ ชั่วโมงเพื่อซื้ออาวุธหรือกระทั่งเสื้อผ้าใหม่ๆ ให้กับตัวละคร แถมยังมีสิ่งของในเกมหลายอย่างที่ซื้อได้ด้วยทอง (Gold) เท่านั้น ซึ่งผู้พัฒนาเคยบอกแล้วว่าทองจะเป็นค่าเงินที่ต้องใช้เงินจริงซื้อ แม้ว่าผู้เล่นจะสามารถหาเก็บได้ที่ละน้อยๆ ด้วยการเล่นเกม (ทีละ 0.01 ทองเป็นต้น) โดยมีคนเปรียบเทียบอย่างเจ็บแสบว่าการขายแหวนทองในเกมจะได้เงินเพียง $1.4 ในขณะที่ไอเทมถั่วอัดกระป๋องในเกมราคาถึง $1.5 ซึ่งสูงกว่าแหวนทองเสียอีก!
หลังจากที่โดนผู้เล่นตำหนิมาตลอดสัปดาห์ ในที่สุด Rockstar ก็รับปากจะแก้ไขสมดุลของระบบการเงินในเกมผ่านบทความในหน้าเว็บของค่ายแล้ว โดยผู้พัฒนาขอบคุณผู้เล่นทุกคนที่ช่วยชี้ให้เห็นปัญหา และรับปากว่าจะแก้ไขโดยเร็วที่สุด (เผลอๆ ตั้งแต่ปลายอาทิตย์นี้)
นอกจากนี้ ผู้พัฒนายังเผยว่ากำลังปรับปรุงบั๊คที่ทำให้ผู้เล่นหลุดจากเกมบ่อยๆ ด้วย ในขณะที่ผู้พัฒนาอย่าง Bethesda และ DICE/EA ต่างมีปัญหาในเรื่องการสื่อสารกับผู้เล่นเกี่ยวกับการปรับปรุงเกม แต่ก็ยังน่าชื่นใจที่ Rockstar Games ยังดูจะเป็นค่ายที่ให้ความสำคัญกับผู้เล่นอยู่
(ขอบคุณข้อมูลจาก Game Informer)
ปล่อยออกมาให้เล่นกันได้ประมาณสัปดาห์หนึ่งแล้วกับเกม Red Dead Online Beta ซึ่งก็ดูเหมือนว่าจะได้รับคะแนนรีวิวค่อนไปทางบวกอยู่ในขณะนี้ ด้วยเกมเพลย์ที่ยกโครงมาจาก Red Dead Redemption 2 โดยตรง บวกกับเซิฟเวอร์ที่ค่อนข้างเสถียรเลยสำหรับเกมยุคปัจจุบัน ทำให้หลายๆ คนต่างพากันชื่นชมเกม
แต่ถึงอย่างนั้นก็ไม่ใช่ว่าจะเป็นบวกกันหมด เมื่อมีหลายคนโอดครวญว่าระบบการเงินในเกมนั้นไม่สมดุลอย่างรุนแรง เนื่องจากราคาของทุกอย่างในเกมสูงมากๆ เมื่อเทียบกับจำนวนเงินที่ได้รับ ทำให้ผู้เล่นต้องเล่นกันนับสิบๆ ชั่วโมงเพื่อซื้ออาวุธหรือกระทั่งเสื้อผ้าใหม่ๆ ให้กับตัวละคร แถมยังมีสิ่งของในเกมหลายอย่างที่ซื้อได้ด้วยทอง (Gold) เท่านั้น ซึ่งผู้พัฒนาเคยบอกแล้วว่าทองจะเป็นค่าเงินที่ต้องใช้เงินจริงซื้อ แม้ว่าผู้เล่นจะสามารถหาเก็บได้ที่ละน้อยๆ ด้วยการเล่นเกม (ทีละ 0.01 ทองเป็นต้น) โดยมีคนเปรียบเทียบอย่างเจ็บแสบว่าการขายแหวนทองในเกมจะได้เงินเพียง $1.4 ในขณะที่ไอเทมถั่วอัดกระป๋องในเกมราคาถึง $1.5 ซึ่งสูงกว่าแหวนทองเสียอีก!
หลังจากที่โดนผู้เล่นตำหนิมาตลอดสัปดาห์ ในที่สุด Rockstar ก็รับปากจะแก้ไขสมดุลของระบบการเงินในเกมผ่านบทความในหน้าเว็บของค่ายแล้ว โดยผู้พัฒนาขอบคุณผู้เล่นทุกคนที่ช่วยชี้ให้เห็นปัญหา และรับปากว่าจะแก้ไขโดยเร็วที่สุด (เผลอๆ ตั้งแต่ปลายอาทิตย์นี้)
นอกจากนี้ ผู้พัฒนายังเผยว่ากำลังปรับปรุงบั๊คที่ทำให้ผู้เล่นหลุดจากเกมบ่อยๆ ด้วย ในขณะที่ผู้พัฒนาอย่าง Bethesda และ DICE/EA ต่างมีปัญหาในเรื่องการสื่อสารกับผู้เล่นเกี่ยวกับการปรับปรุงเกม แต่ก็ยังน่าชื่นใจที่ Rockstar Games ยังดูจะเป็นค่ายที่ให้ความสำคัญกับผู้เล่นอยู่
(ขอบคุณข้อมูลจาก Game Informer)