ยิ่งเปิดเผยข้อมูลออกมาก็ยิ่งน่าทึ่งกับเกม Cyberpunk 2077 ผู้พัฒนาจาก CD Projekt Red ก็เริ่มออกมาตอบคำถามสื่อมวลชนมากขึ้นแล้วหลังจากที่ปล่อยเกมเพลย์เดโมออกมาให้รับชมกัน อย่างเมื่อเร็วๆ นี้ที่ทางค่ายเปิดรับคำถามจากแฟนๆ ทางเว็บบอร์ดของค่ายเอง ซึ่งก็มีคำถามน่าสนใจจากแฟนๆ มากมายที่ได้รับคำตอบจากผู้พัฒนาแบบไม่กั๊กกันเลย ทำให้เรามีข้อมูลใหม่ๆ เกี่ยวกับเกมอีกเพียบ! เราจึงสรุปข้อมูลใหม่ที่คิดว่าน่าสนใจมากฝากเพื่อนๆ กันจ้า!
1. การทำภารกิจล้มเหลวจะไม่ทำให้เกมจบ
คำถามนี้ถูกตอบโดยคุณ
Philipp Weber ผู้ดำรงตำแหน่งนักออกแบบภารกิจ (Senior Quest Designer) ซึ่งเผยว่าการทำภารกิจไม่สำเร็จไม่ได้หมายความว่าเราจะต้อง Game Over ในทันที
คุณสามารถทำภารกิจล้มเหลวได้แน่นอน แต่การล้มเหลวนั้นจะไม่ได้นำไปสู่หน้าจอ Game Over แต่จะกลายเป็นอีกหนึ่งองค์ประกอบในเนื้อเรื่องแทน โดยที่ผู้เล่นก็ต้องรับมือกับผลของความล้มเหลวนั้นๆ ด้วย
2. ระบบการพัฒนาตัวละคร
คุณ Philipp ตอบคำถามเรื่องการพัฒนาตัวละครเอาไว้ด้วยว่าในขณะนี้ ระบบการพัฒนาตัวละครของเกมยังคงไม่สมบูรณ์ แต่สิ่งนึงที่จะคงเอาไว้แน่นอนคือสายความสามารถทั้งสามสายคือ Solo (สายบู๊), Netrunner (สายแฮคเกอร์), และสาย Techie (สายช่างเครื่องจักร)
ถ้าเปรียบกับเกมอย่าง
The Witcher ระบบความสามารถนี้มีความยืดหยุ่นและหลากหลายมากกว่าพอสมควร เพราะเราไม่ติดข้อจำกัดว่าความสามารถต่างๆ ที่ Geralt จะใช้ได้ต้องเป็นความสามารถที่ Witcher จะใช้ได้เท่านั้น แต่เพราะใน
Cyberpunk 2077 คุณจะเป็นใครก็ได้ เราจึงมีอิสระในการแก้ปัญหาในภารกิจด้วยวิธีที่หลากหลายขึ้นด้วย
คุณ Philipp ยังได้ให้ข้อมูลเกี่ยวกับระบบนี้ในคำตอบอื่นๆ ด้วย โดยผู้พัฒนาบอกว่าแม้ว่าการตลาดของเกมจะเน้นพูดถึงความอิสระในการผสมผสานความสามารถระหว่างสกิลสายต่างๆ เข้าด้วยกัน แต่คนที่อยากเล่นเกมแบบสายเดียวล้วนๆ ก็ยังสามารถทำได้
คุณอาจจะอยากให้ V ของคุณเป็นสาย Solo เต็มตัวเพื่อให้อึดถึกและใช้อาวุธหนักๆ ได้ดีกว่าก็ได้ หรือคุณอาจจะอยากเป็นนินจาไซเบอร์ก็ยังได้ เกมมีสกิลที่เปืดโอกาสให้คุณเล่นแบบนั้นได้เหมือนกัน
3. ผู้พัฒนาอยากจะทำให้ฉากในเกมทั้งหมดสามารถถูกทำลายได้ แต่อาจจะติดข้อจำกัดทางเทคนิค
สำหรับข้อมูลนี้ผู้พัฒนาได้ตอบในบทสัมภาษณ์กับเว็บ
IGN โดยนักออกแบบฉากคุณ
Miles Tost ที่เผยว่าค่ายต้องการจะสร้างโลกที่ผู้เล่นสามารถมีปฏิสัมพันธ์ด้วยได้อย่างสมจริงที่สุด ซึ่งนั่นหมายถึงการเพิ่มรายละเอียดในเรื่องของสิ่งของในฉากด้วย
เกมจะมีความเป็นกายภาพสูงมาก สิ่งของต่างๆ ในฉาก (เช่นกำแพง ที่กำบัง เป็นต้น) สามารถถูกทำลายได้ อย่างที่คุณเห็นได้ในเดดมฉากที่สู้กับเหล่า Scavengers ที่เห็นชัดๆ เลยว่าเสาปูนค่อยๆ ผุพังมากขึ้นเมื่อโดนยิง
แต่ในขณะเดียวกัน คุณ Miles ก็ยอมรับด้วยว่ายังมีข้อจำกัดทางเทคนิคมากมายที่อาจจะทำให้ไม่สามารถใส่ระบบนี้เข้าไปในเกมได้อย่างเต็มรูปแบบ
ไม่ว่าคุณจะเล่นเกมบนเครื่องอะไรมันก็มีขีดจำกัดทั้งนั้น ในฐานะผู้พัฒนา เราต้องคิดว่าเราจะยึดองค์ประกอบไหนเป็นหลักในการพัฒนาเกม คุณอยากให้เกมมี NPC เยอะๆ ไหม? หรืออยากให้มีฉากเมืองสมจริง? หรืออยากให้ฉากในเกมมีปฏิกิริยาต่อการกระทำของผู้เล่น? คุณอยากให้แสงในเกมดูดีขึ้น หรืออยากให้ A.I. ศัตรูฉลาด? เพราะคุณไม่สามารถทำได้ทุกอย่างเท่าๆ กันแน่นอน
Cyberpunk 2077 ยังไม่มีท่าทีว่าจะประกาศวันวางจำหน่ายเลยในขณะนี้ แต่ผู้พัฒนารับปากว่าเกมจะสามารถเล่นได้ใน
PS4,
Xbox One,
PC แน่นอน
(ขอบคุณข้อมูลจาก
GamingBolt)
GameFever TH
นักเขียน
sdfkdfksfsdhfkjsdhf fsdfhdskfs df sfkjsdkf dskfjdskfj sdkfjskdf