GameFever TH | เพราะเกมคือชีวิต
บทความ
เข้าสู่ระบบ
ข่าวเกม
พนักงานออกมาแฉ Skull & Bones เป็นการพัฒนา 8 ปี ที่มันคือฝันร้าย !!
ลงวันที่ 21/07/2021

Skull & Bones เป็นเกม Action Adventure ของทาง Ubisoft ที่เราจะได้บังคับเหล่าโจรสลัด ออกเดินเรือผจญภัยไปในมหาสมุทรอินเดีย โดยตัวเกมถูกเปิดตัวครั้งแรกเมื่อปี 2017 แต่นี่ก็ผ่านมาหลายปีแล้ว เราก็ยังไม่ได้เล่นมันซักที

ล่าสุดมีรายงานจากทางเว็บไซต์ต่างประเทศชื่อดังอย่าง Kotaku ว่าตัวเกมนี้ใช้งบในการสร้างไปมากกว่า 120 ล้านเหรียญ ที่ตอนแรกมันเป็นแค่ส่วนขยายของเกม Assassin's Creed เท่านั้น แต่ตอนนี้มันคือฝันร้าย ?

ตามรายงานกล่าวว่าเมื่อ 8 ปีที่แล้วโปรเจกต์นี้เริ่มมาจากการที่มันจะเป็นเกมเดินเรือ ที่ต่อยอดความสำเร็จมาจาก Assassin’s Creed 4: Black Flag ภาคที่ระบบเดินเรือนี้ได้รับความนิยมมาก โดยมันจะเป็นเกม Spin-off และมีระบบการเล่นเป็นสไตล์แนว MMO โดยใช้ชื่อว่า Black Flag Infinite

แต่ตามแหล่งข่าวที่ไม่ระบุชื่อกล่าวว่าตัวโปรเจกต์ถูกทำการรื้อใหม่หลายครั้งในช่วงวางแผนโครงสร้างของเกม ตัวเกมเคยถูกตั้งให้อยู่ในมหาสมุทรแคริบเบียน ก่อนที่จะถูกตั้งให้อยู่ในอินเดียแทน แม้แต่โลกแฟนตาซีที่เรียกว่า Hyperborea รวมถึงแคมเปญผู้เล่นหลายคนที่กินเวลากิจกรรมเป็นสัปดาห์

ซึ่งเวลาในการพัฒนาส่วนใหญ่นั้นใช้ไปทำการวางแนวคิด วางโครงสร้างของเกมสุดท้ายของสตูดิโอก็ตัดสินใจที่จะให้เกมมีระบบเกมเพลย์การต่อสู้โดยใช้เรือเป็นหลัก มีการเอาองค์ประกอบของระบบ PvE มาใช้มากขึ้น เน้นเป็นเกมเอาชีวิตรอดมากขึ้นรวมถึงในปี 2020 มีข่าวว่าตัวเกมถูกเรือการพัฒนาใหม่อีกครั้งด้วย และตามรายงานกล่าวว่า สถานการณ์ของโปรเจกต์นั้นเลวร้ายมากจนถึงมีการตัดค่าใช้จ่ายบัญชีภายใน

โดยแหล่งข่าวหนึ่งในผู้พัฒนาเกมนี้กล่าวว่าไม่มีใครยอมรับว่าพวกเขาผิดพลาดกับโปรเจกต์นี้เพราะตัวเกมมันใหญ่เกินไปที่จะล้มเหลว ซึ่งธนาคารในอเมริกาก็คิดแบบนี้เช่นกัน

และนักพัฒนาที่มีประสบการณ์จำนวนมากได้ออกจากบริษัทเพราะเขารู้ว่าโปจเจกต์นี้ไปไม่ถึงไหนเลย

และมีพนักงานเก่าคนหนึ่งของบริษัทก็เปิดเผยว่าถ้า Skull & Bones เป็นคนขึ้นสังเวียนการรบ มันเป็นคนที่ถูกฆ่าตายมาแล้ว10 ครั้ง ซึ่งเหตุผลที่ทำให้เกมประสบปัญหาเช่นนี้เพราะการขาดวิสัยทัศน์ที่ชัดเจน การดูแลที่ค่อนข้างว Toxic และมีการแย่งชิงอำนาจของผู้จัดการที่มากเกินไป การรือเกมใหม่อย่างต่อเนื่องและอื่นๆ 

โดยนักพัฒนากล่าวว่าตัวเกมก็ยังคงถูกพัฒนาอยู่ ทุกคนรู้ว่าเกม Ubisoft ควรจะเป็นยังไง แต่มันไม่มีอยู่ในนั้นเลย

นักพัฒนาบางคนก็โทษกองบรรณาธิการของบริษัท ที่พยายามที่จะออกแบบเกมโดยพวกเขาเองมากเกินไป รวมถึงยังมีการปะทะกันระหว่างทีมงานภายในที่มีความแตกต่างกันในเรื่องของวัฒนธรรมการทำงาน พนักงานที่มาจากฝั่ง Assassin's Creed เคยชินกับการตัดสินใจโปรเจกต์ที่มาจากคนระดับบนลงมาข้างล่าง แต่ทีมที่มาจาก Ghost Recon Phantoms มีวัฒนธรรมในการทำงานเป็นแนวนอน หรือการปรึกษาร่วมกัน

ซึ่งภายหลังจาก Ubisoft ได้ออกแถลงการณ์ตอบคำถามจากบทความของเว็บไซต์ Kotaku เอาไว้ว่า

"ทีมพัฒนา Skull & Bones ภูมิใจในงานของพวกเขาที่ทำสำเร็จตั้งแต่การอัปเดตครั้งล่าสุดในการผลิตและการเปิดทดสอบช่วง Alpha มา และเราตื่นเต้นที่จะแบ่งปัณรายละเอียดเพิ่มเติมเมื่อถึงเวลาที่เหมาะสม อย่างที่กล่าวว่าการคาดเดาโดยที่ไม่มีข้อมูลใดๆ เกี่ยวกับเกมหรือการตัดสินใจที่เกิดขึ้นนั้น ล้วนแต่ทำให้ทีมต้องเสียขวัญ เพราะพวกกำลังทำงานอย่างหนักในการพัฒนาแฟรนไชส์ใหม่ที่ทะเยอทะยานและจะตอบสนองความคาดหวังต่อผู้เล่นของเรา

ในปีที่ผ่านมา เราได้ทำการเปลี่ยนแปลงในนโยบายและกระบวนที่สำคัญของเราเพื่อสร้างสถานที่ทำงานที่ปลอดภัยและครอบคลุมมากขึ้น รวมถึงยังให้อำนาจทีมของเราในการสร้างเกมที่สะท้อนถึงความหลากหลายของโลกที่เราอาศัยอยู่”

Credit - Gamingbolt



GameFever TH | เพราะเกมคือชีวิต
พนักงานออกมาแฉ Skull & Bones เป็นการพัฒนา 8 ปี ที่มันคือฝันร้าย !!
21/07/2021

Skull & Bones เป็นเกม Action Adventure ของทาง Ubisoft ที่เราจะได้บังคับเหล่าโจรสลัด ออกเดินเรือผจญภัยไปในมหาสมุทรอินเดีย โดยตัวเกมถูกเปิดตัวครั้งแรกเมื่อปี 2017 แต่นี่ก็ผ่านมาหลายปีแล้ว เราก็ยังไม่ได้เล่นมันซักที

ล่าสุดมีรายงานจากทางเว็บไซต์ต่างประเทศชื่อดังอย่าง Kotaku ว่าตัวเกมนี้ใช้งบในการสร้างไปมากกว่า 120 ล้านเหรียญ ที่ตอนแรกมันเป็นแค่ส่วนขยายของเกม Assassin's Creed เท่านั้น แต่ตอนนี้มันคือฝันร้าย ?

ตามรายงานกล่าวว่าเมื่อ 8 ปีที่แล้วโปรเจกต์นี้เริ่มมาจากการที่มันจะเป็นเกมเดินเรือ ที่ต่อยอดความสำเร็จมาจาก Assassin’s Creed 4: Black Flag ภาคที่ระบบเดินเรือนี้ได้รับความนิยมมาก โดยมันจะเป็นเกม Spin-off และมีระบบการเล่นเป็นสไตล์แนว MMO โดยใช้ชื่อว่า Black Flag Infinite

แต่ตามแหล่งข่าวที่ไม่ระบุชื่อกล่าวว่าตัวโปรเจกต์ถูกทำการรื้อใหม่หลายครั้งในช่วงวางแผนโครงสร้างของเกม ตัวเกมเคยถูกตั้งให้อยู่ในมหาสมุทรแคริบเบียน ก่อนที่จะถูกตั้งให้อยู่ในอินเดียแทน แม้แต่โลกแฟนตาซีที่เรียกว่า Hyperborea รวมถึงแคมเปญผู้เล่นหลายคนที่กินเวลากิจกรรมเป็นสัปดาห์

ซึ่งเวลาในการพัฒนาส่วนใหญ่นั้นใช้ไปทำการวางแนวคิด วางโครงสร้างของเกมสุดท้ายของสตูดิโอก็ตัดสินใจที่จะให้เกมมีระบบเกมเพลย์การต่อสู้โดยใช้เรือเป็นหลัก มีการเอาองค์ประกอบของระบบ PvE มาใช้มากขึ้น เน้นเป็นเกมเอาชีวิตรอดมากขึ้นรวมถึงในปี 2020 มีข่าวว่าตัวเกมถูกเรือการพัฒนาใหม่อีกครั้งด้วย และตามรายงานกล่าวว่า สถานการณ์ของโปรเจกต์นั้นเลวร้ายมากจนถึงมีการตัดค่าใช้จ่ายบัญชีภายใน

โดยแหล่งข่าวหนึ่งในผู้พัฒนาเกมนี้กล่าวว่าไม่มีใครยอมรับว่าพวกเขาผิดพลาดกับโปรเจกต์นี้เพราะตัวเกมมันใหญ่เกินไปที่จะล้มเหลว ซึ่งธนาคารในอเมริกาก็คิดแบบนี้เช่นกัน

และนักพัฒนาที่มีประสบการณ์จำนวนมากได้ออกจากบริษัทเพราะเขารู้ว่าโปจเจกต์นี้ไปไม่ถึงไหนเลย

และมีพนักงานเก่าคนหนึ่งของบริษัทก็เปิดเผยว่าถ้า Skull & Bones เป็นคนขึ้นสังเวียนการรบ มันเป็นคนที่ถูกฆ่าตายมาแล้ว10 ครั้ง ซึ่งเหตุผลที่ทำให้เกมประสบปัญหาเช่นนี้เพราะการขาดวิสัยทัศน์ที่ชัดเจน การดูแลที่ค่อนข้างว Toxic และมีการแย่งชิงอำนาจของผู้จัดการที่มากเกินไป การรือเกมใหม่อย่างต่อเนื่องและอื่นๆ 

โดยนักพัฒนากล่าวว่าตัวเกมก็ยังคงถูกพัฒนาอยู่ ทุกคนรู้ว่าเกม Ubisoft ควรจะเป็นยังไง แต่มันไม่มีอยู่ในนั้นเลย

นักพัฒนาบางคนก็โทษกองบรรณาธิการของบริษัท ที่พยายามที่จะออกแบบเกมโดยพวกเขาเองมากเกินไป รวมถึงยังมีการปะทะกันระหว่างทีมงานภายในที่มีความแตกต่างกันในเรื่องของวัฒนธรรมการทำงาน พนักงานที่มาจากฝั่ง Assassin's Creed เคยชินกับการตัดสินใจโปรเจกต์ที่มาจากคนระดับบนลงมาข้างล่าง แต่ทีมที่มาจาก Ghost Recon Phantoms มีวัฒนธรรมในการทำงานเป็นแนวนอน หรือการปรึกษาร่วมกัน

ซึ่งภายหลังจาก Ubisoft ได้ออกแถลงการณ์ตอบคำถามจากบทความของเว็บไซต์ Kotaku เอาไว้ว่า

"ทีมพัฒนา Skull & Bones ภูมิใจในงานของพวกเขาที่ทำสำเร็จตั้งแต่การอัปเดตครั้งล่าสุดในการผลิตและการเปิดทดสอบช่วง Alpha มา และเราตื่นเต้นที่จะแบ่งปัณรายละเอียดเพิ่มเติมเมื่อถึงเวลาที่เหมาะสม อย่างที่กล่าวว่าการคาดเดาโดยที่ไม่มีข้อมูลใดๆ เกี่ยวกับเกมหรือการตัดสินใจที่เกิดขึ้นนั้น ล้วนแต่ทำให้ทีมต้องเสียขวัญ เพราะพวกกำลังทำงานอย่างหนักในการพัฒนาแฟรนไชส์ใหม่ที่ทะเยอทะยานและจะตอบสนองความคาดหวังต่อผู้เล่นของเรา

ในปีที่ผ่านมา เราได้ทำการเปลี่ยนแปลงในนโยบายและกระบวนที่สำคัญของเราเพื่อสร้างสถานที่ทำงานที่ปลอดภัยและครอบคลุมมากขึ้น รวมถึงยังให้อำนาจทีมของเราในการสร้างเกมที่สะท้อนถึงความหลากหลายของโลกที่เราอาศัยอยู่”

Credit - Gamingbolt



บทความที่คล้ายกัน

ล่าสุด
Ragnarok Origin รวมไกด์แนวทางการเล่นทั้งหมดของเกม(อัปเดตเรื่อย ๆ)
testprofile
YeeTester2
test
IHu
[เกมลดเป๋าสั่น] Euro Truck Simulator 2 เกมขับสิบล้อเน้นสมจริง และมีให้เล่นแบบ Coop ลดเหลือ 102 บาท!
IHu
วิธีรับ The Evil Within เกมสยองชื่อดังแนว Survival Horror กำลังแจกฟรี!
IHu
[ขุมทรัพย์ GF] รู้จักกับ Drug Dealer Simulator 2 เกม Coop Open World ให้เล่นเป็นเด็กส่งยากับเพื่อน!
IHu
Editors' Choice
[แนะนำเกม] Spire Horizon เกม RPG Open World ฝีมือคนไทย ! กับการตามหาตัวตนของโครงกระดูก ผจญภัยในโลกจินตนาการ
YoJung
The Ants: Underground Kingdom เกมดูแลอาณาจักรมด ประกาศกิจกรรมฉลองคร 2 ปี รับ Code รางวัลพิเศษก่อนใครที่นี่เลย!
BASUP!
PS VR2 + HORIZON: CALL OF THE MOUNTAIN REVIEW "ประสบการณ์ VR สุดล้ำหน้า กับความคุ้มค่าที่ยังไม่มีคำตอบ"
OcelotBoy
[โชว์ห่วย] ย้อนรอยหนังดัง Super Mario Bros. The Movie (1993) กับความพังที่ยากจะให้อภัย
sLAUGHTER
Show header