ไม่มีเกมอะไรที่สมบูรณ์แบบ ต่อให้เป็นเกมที่มีทุนสร้างระดับพันล้านอย่าง Genshin Impact ก็ตาม ตัวเกมยังคงมีบั๊กให้เห็นอยู่เรื่อยมา ซึ่งก็นับเป็นเรื่องปกติของการสร้างเกมต่าง ๆ ที่มักจะมีปัญหาที่คาดไม่ถึงเกิดขึ้นได้อยู่เสมอ แต่ด้วยการแก้ปัญหาสไตล์ MiHoYo ที่ใช้เพชรเข้าฟาดผู้เล่น จึงทำให้ไม่มีคนบ่นเท่าไรนัก กลับกันดันมีคนชอบเสียด้วยซ้ำ เพราะได้ Primogem ค่าเงินสูงสุดในเกมนี้มาใช้กันแบบฟรี ๆ โดยที่ไม่ต้องเสียเงินเลยแม้สักแดง
ทว่าดูเหมือนปัญหาของผู้เล่นเกมสัญชาติจีนเกมนี้จะยังไม่จบแค่ที่บั๊กเพียงอย่างเดียว เมื่อล่าสุดได้มีการตั้งกระทู้ใน Reddit ถามไถ่ความเห็นของชุมชนผู้เล่นถึง “ฟีเจอร์ที่ไม่สมเหตุสมผลเอาซะเลยในเกม Genshin Impact” ซึ่งได้มีผู้คนจำนวนมากกด Upvote ให้กับกระทู้นี้ พร้อมกับมีผู้เล่นจำนวนมากเข้ามาชี้แจงถึงปัญหาที่พวกเขากำลังประสบพบเจออยู่
1. ไม่มีตัวเลือกให้ Skip ข้ามฉาก Cutscene
นี่เป็นหนึ่งในปัญหาของหลาย ๆ เกมที่เน้นเนื้อเรื่อง ในแง่มุมหนึ่งก็เข้าใจถึงหัวอกของผู้พัฒนากับคนเขียนบทที่อุตส่าห์ตั้งใจทำออกมาแบบดิบดี แต่ในอีกมุมหนึ่งสำหรับคนที่คิดว่าเนื้อเรื่องส่วนนี้มันน่าเบื่อ การมีทางเลือกให้กับผู้เล่นได้ตัดสินใจด้วยตัวเองก็นับว่าเป็นสิ่งที่ดีเหมือนกัน
และสำหรับ Genshin Impact นั้น ไม่ว่าจะเป็นเควสต์รายวัน เควสต์เนื้อเรื้องหลัก ไปจนถึงเควสต์กิจกรรม ล้วนเต็มไปด้วยบทพูดของตัวละครจำนวนมหาศาล ดังนั้นคงไม่แปลกเลยที่มีผู้เล่นจำนวนมาก อยากให้ตัวเลือกกด Skip ข้ามฉาก Cutscene หรือฉากพูดคุยเสียที
2. เข้าดันเจี้ยนต้องวิ่งไปกดเริ่มใหม่ทุกครั้ง
ดันเจี้ยนของเกม Genshin Impact จะมีลักษณะเป็นทางยาว และมีพื้นที่ให้ต่อสู้อยู่ตรงกลาง ซึ่งในการจะเริ่มดันเจี้ยนได้นั้น ผู้เล่นจำเป็นที่จะต้องวิ่งไปจนถึงใจกลางห้อง จึงจะสามารถเริ่มกดต่อสู้ในดันเจี้ยนได้
ปัญหามันอยู่ตรงนี้นี่แหละครับ การที่ผู้เล่นจะต้องวิ่งไปจนถึงกลางแผนที่ซ้ำ ๆ 100 รอบ 1,000 รอบ มันไม่ใช่สิ่งที่น่าอภิรมย์เอาเสียเลย แถมการวิ่งไปยังทำให้ตัวละครเสียพลังกายอีกด้วย แทนที่จะปล่อยให้คนเล่นได้มีพลังกายเอาไว้วิ่งหลบการโจมตีของมอนสเตอร์ แต่ดันกลับมาให้ใช้วิ่งเข้าดันเจี้ยนเนี่ยนะ มันไม่สมเหตุสมผลเอาเสียเลย
3. การออกท่าทางของศัตรูกินเวลาจนเกินไป
ในปัจจุบัน มีมอนสเตอร์หลายตัวที่ท่าทางการโจมตีที่ค่อนข้างช้า แต่ทดแทนมาด้วยจังหวะอมตะหรือ iFrame (Invincible Frame) ที่ตัวมอนสเตอร์จะไม่ได้รับความเสียหายใด ๆ ในช่วงนั้นเลย ซึ่งหากเล่นในโหมดทั่ว ๆ ไป ก็คงไม่มีปัญหากับจุดนี้สักเท่าไร แต่ในบางภารกิจที่ต้องแข่งขันกับเวลา การออกท่าทางที่ยืด ยาว ยาน ย้วย แบบนี้ช่างสร้างความน่าหงุดหงิด และหัวร้อนให้กับคนเล่นได้ดีเลยทีเดียวล่ะ
4. มอนสเตอร์กับผู้เล่นโดนดาเมจจากการตกจากที่สูงไม่เท่ากัน
นี่เป็นอีกหนึ่งระบบที่ทำให้ผู้เล่นรู้สึกไม่แฟร์ เนื่องจากภายในตัวเกมมักจะระดับชั้นความสูงของแผนที่อยู่ แต่การที่ผู้เล่นสามารถผลักมอนสเตอร์ที่มีพลังชีวิตประมาณ 4,000 ให้ร่วงหน้าผาลงไปได้นั้น มอนสเตอร์กลับยังไม่ตาย แถมบางทีพวกมันจะกลับมาเกิดใหม่ข้างหลังของคุณอีกด้วย
กลับกัน หากผู้เล่นตกจากความสูงในระดับเดียวกันกับมอนสเตอร์เหล่านั้น ต่อให้ผู้เล่นมีเลือดเฉียด 20,000 ตัวละครที่ผู้เล่นใช้อยู่ก็จะสิ้นชีพลงอย่างอนาถใจเลยทีเดียว
5. ระบบสุ่มเควสต์รายวัน ทำให้ยากต่อการเก็บ Achievement
ภายในตัวเกม Genshin Impact จะมีสิ่งที่เรียกว่า Daily Quest (เควสต์รายวัน) ให้ผู้เล่นทำวันละ 4 เควสต์ โดยเควสต์ทั้งหมดจะถูกหมุนเวียนมาให้ผู้เล่นทำแบบสุ่ม เพราะฉะนั้นจึงมีโอกาสที่ผู้เล่นอาจจะได้เควสต์เดิมซ้ำกันสามวันติดเลยก็มี ซึ่งตรงจุดนี้ จึงทำให้มีผู้เล่นบางกลุ่มไม่ค่อยพอใจ เนื่องจากพวกเขาต้องการเก็บ Achievement ในบางเควสต์ แต่เล่นมาเป็นปี ก็สุ่มไม่เห็นได้สักกะที แบบนี้มันน่าโมโหไม่ใช่น้อยเลยนะเนี่ย
6. Elemental Burst ของ Venti ไม่สามารถดูดระเบิดของ Klee ได้ แต่ สกิลของตัวละครธาตุลมอื่น ๆ กลับทำได้
คนที่เสพเนื้อเรื่องของตัวเกม Genshin Impact น่าจะพอรู้ว่าตัวละคร Venti นั้นเป็น Anemo Archon หรือก็คือเทพประจำธาตุลมนั่นเอง แต่เรื่องดันมีอยู่ว่า สกิลอัลติเมตของ Venti ดันไม่สามารถใช้คอมโบร่วมกับสกิลของตัวละคร Klee ได้
เรื่องนี้คงไม่มีปัญหาเกิดขึ้น ถ้าตัวละครธาตุลมอื่น ๆ ไม่สามารถทำได้เช่นกัน แต่ในความเป็นจริงแล้ว มันไม่ได้เป็นอย่างนั้นเนี่ยสิ เมื่อตัวละครอย่าง Sucrose, Kazuha และ Jean ที่มีสกิลในการรวบและดูดมอนสเตอร์กลับดึงระเบิดที่มาจากสกิลของ Klee ได้ซะงั้น แล้วแบบนี้เทพจะเอาหน้าไปไว้ที่ไหนได้กัน
7. ระบบล็อกเป้าอัตโนมัติที่ห่วยเหลือเชื่อสำหรับอาวุธตีไกล
หากใครได้พอลองเล่นตัวละครสายยิงไกลอยู่บ้าง น่าจะพอรับรู้ถึงระบบความห่วยของ Auto Aim หรือเล็งอัตโนมัติภายในตัวเกม ซึ่งมีบ่อยครั้งที่ตัวเกมเล็งให้แบบมั่วซั่วจนเกินจะรับไหว ตีมอนสเตอร์อยู่ดี ๆ ดันไปเล็งหมูป่าข้างทางให้ซะงั้น ซ้ำร้ายยิ่งถ้าเป็น Elemental Burst ที่อุตส่าห์เก็บไว้ใช้ในจังหวะสำคัญ ดันเล็งมั่วขึ้นมา งานนี้คงมีหัวร้อนกันไปข้างเลย
8. ย้อนกลับไปทำเควสต์เนื้อเรื้องหลักไม่ได้ (หรืออย่างน้อยย้อนกลับไปดูก็ยังดี)
เป็นอีกหนึ่งความไม่พอใจของผู้เล่นบางส่วน เนื่องจากตัวเกมกินเนื้อที่ใหญ่ขึ้นเรื่อย ๆ ในทุกแพตช์ ซึ่งสาเหตุส่วนหนึ่งของความใหญ่นั้น น่าจะมาจากบทพูดคุยจำนวนมหาศาลของตัวละครอีกด้วย แต่ทว่าทั้ง ๆ ที่มีบทพูดมากมาย แต่ดันกลับไม่มีตัวเลือกให้ผู้เล่นย้อนกลับไปดูเสียนี่ แถมสำหรับผู้เล่นที่ไม่ต้องการหรือทำเควสต์จบไปแล้ว ตัวเกมก็ยังไม่มีตัวเลือกให้ลบข้อมูลเกมในส่วนนั้นทิ้งไป เพื่อประหยัดเนื้อที่อีกด้วย
9. ระบบล็อกภูมิภาค ทำปัญหาให้กับผู้เล่นใหม่
Genshin Impact นั้น จะดำเนินเนื้อเรื่องอยู่ในโลก Teyvat ที่มีประเทศทั้ง 7 รอให้ผู้เล่นได้เข้าไปผจญภัย ทว่าตัวเกมกลับไม่ได้เป็น Open World แบบเต็มที่ ในบางแผนที่ตัวผู้เล่นจะต้องทำเควสต์เนื้อเรื่องเพื่อปลดล็อกประเทศใหม่ ๆ เสียก่อน ซึ่งตรงจุดนี้ ได้สร้างปัญหาให้กับผู้เล่นใหม่บางกลุ่มเช่นกัน เนื่องจากตัวละครใหม่ ๆ บางตัวจะต้องการไอเทมที่อยู่ในเมืองของตัวเอง แน่นอนว่าเมื่อเป็นตัวละครใหม่ มันก็จะต้องเรียกร้องไอเทมที่อยู่ในประเทศใหม่ให้สอดคล้องกับเนื้อเรื่อง
ด้วยเหตุนี้ จึงทำให้ผู้เล่นที่ยังไม่ได้สำเร็จเควสต์เนื้อเรื่องหลัก ไม่สามารถเพิ่มความสามารถหรือเลเวลของตัวละครได้นั่นเอง กลายเป็นเสียเงินเติมเงินมากดหาตัวละคร แต่กลับหยิบมาใช้ไม่ได้เพราะเลเวลน้อยซะอย่างนั้น
10. ถอดหรือย้อนกลับการปลดกลุ่มดาวไม่ได้
การปลดกลุ่มดาว คือการที่ผู้เล่นเปิดได้ตัวละครเดิมซ้ำกับที่มีอยู่แล้ว ซึ่งการปลดกลุ่มดาวจะมี 6 ขั้น แน่นอนว่าเมื่อยิ่งปลดล็อก ตัวละครของเราก็จะมีความสามารถเพิ่มขึ้น บางตัวที่ปลดกลุ่มดาวเยอะ ๆ อาจจะทำให้เกมการเล่นเปลี่ยนไปโดยสิ้นเชิงเลยก็มี
ทั้งนี้ยังมีตัวละครบางตัว เช่น Bennett ที่ปลดกลุ่มดาวสูง ๆ แล้วกลับแย่ลง (ในเชิงเล่นเป็นทีม) เนื่องจาก Bennett ในกลุ่มดาวขั้นที่ 6 จะทำให้เพื่อนร่วมทีมโจมตีปกติออกมาเป็นความเสียหายไฟ ซึ่งว่ากันตามตรงมันเป็นบัฟที่ไร้สาระมาก ทำให้ไม่มีผู้เล่นคนไหนต้องการกลุ่มดาวนี้ เรื่องนี้มันคงไม่เป็นปัญหาขึ้นมา หากไม่มีผู้เล่นบางคนเผลอไปปลดล็อกกลุ่มดาวเข้า ส่งผลให้ตัวละครระดับ SS กลายเป็นตัวละครโง่ ๆ ที่ขัดปฏิกิริยาธาตุกับเพื่อนไปโดยปริยาย นี่จึงเป็นที่มาของการเรียกร้องให้ตัวเกมถอดหรือย้อนกลับการปลดกลุ่มดาวได้นั่นเอง
11. ระบบโล่ไม้ที่ไม่สมเหตุสมผล
หากใครได้ลองเล่น Genshin Impact มาบ้าง คุณจะพบว่ามีมอนสเตอร์บางตัวที่ถือโล่ โดยโล่เท่าที่เห็นในเกมตอนนี้จะมีสองประเภท คือโล่หินกับโล่ไม้ (ไม่นับโล่ธาตุจากมอนสเตอร์ที่เป็นนักเวทย์) โล่หินที่ดูแข็งแรงนั้น สามารถทำลายลงได้ด้วยการโจมตีจากดาบใหญ่ การโจมตีกระแทกแรง ๆ ไปจนถึงการโจมตีจากธาตุหิน ทว่าโล้ไม้ที่ดูอ่อนแอกว่านั้น กลับทนทานการโจมตีแทบทุกชนิด ยกเว้นการโจมตีจากธาตุไฟเท่านั้นเอง ซึ่งตรรกะตรงนี้ดูจะไปสะกิดต่อมความเป็นจริงของผู้เล่นหลาย ๆ คนเข้า จึงทำให้พวกเขารู้สึกว่า นี่มันอิหยังวะ?
12. ระบบ Auto Climbing ที่ทำให้การต่อสู้ติดขัด
ภายในเกม Genshin Impact จะเปิดโอกาสให้ผู้เล่นได้ปีนป่ายพื้นผิวต่าง ๆ ตามใจชอบ ช่วยให้ผู้เล่นสำรวจโลกกว้างได้อย่างเต็มที่ ทว่าระบบนี้ก็มีข้อเสียเช่นกัน เพราะในการต่อสู้บางครั้ง หากตัวผู้เล่นเดินเข้าไปชนกับกำแพงหรือพื้นผิวต่าง ๆ โดยไม่ได้ตั้งใจ ตัวละครที่ผู้เล่นควบคุมอยู่จะทำการปีนขึ้นไปบนพื้นผิวนั้น ๆ โดยอัตโนมัติ ซึ่งมันส่งผลให้การต่อสู้ติดขัด เป็นอย่างมาก ในบางครั้งผู้เล่นอาจจะขั้นเสียชีวิตจากระบบนี้เลยก็มี นี่จึงเป็นเหตุผลให้ผู้เล่นบางส่วนเรียกร้องให้มีตัวเลือกในการเปิด-ปิดระบบ Auto Climbing หรือปีนป่ายอัตโนมัตินั่นเอง
13. ระบบปฏิกิริยาธาตุที่ให้ความสำคัญไม่เท่ากัน
สำหรับคนที่เล่นเกม Genshin Impact กันแบบจริงจัง น่าจะพอมีความรู้ในเรื่องตัวคูณดาเมจของการทำปฏิกิริยาธาตุต่าง ๆ กันอยู่บ้าง ซึ่งธาตุที่ทำดาเมจได้หนักหน่วงในเกมนี้คือ Trio ทั้งสามอย่าง ไฟ น้ำ และน้ำแข็ง (เมื่อธาตุทั้งสามนี้ทำปฏิกิริยากันเอง ดาเมจที่ได้จะเป็น x1.5 เท่า ไม่ก็ x2 เท่า) ส่วนธาตุไฟฟ้านั้นกลับอ่อนกว่าธาตุอื่น ๆ เมื่อต้องทำปฏิกิริยาอย่างเห็นได้ชัด ทั้งในด้านตัวเลขที่เป็นดาเมจ ไปจนถึงด้านประสิทธิภาพในการใช้งาน ตรงจุดนี้นี่เองที่ทำให้แฟนเกมบางคนถึงกับบ่นอุบว่า ธาตุไฟฟ้ามันเป็นลูกเมียน้อยชัด ๆ
14. เกมเข้ามาเป็นปีแล้ว แต่ยังไร้วี่แววของตัวละครธาตุไม้
ธาตุไม้หรือ Dendro เป็นหนึ่งใน 7 ธาตุที่ถูกนำมาโปรโมตตั้งแต่เกมเปิด แต่จนแล้วจนรอดก็ยังไม่มีตัวละครธาตุไม้ที่ผู้เล่นสามารถบังคับเองได้สักที
ทั้งนี้ แม้ตัวเกมจะแอบปล่อยหมัดแย๊บเบา ๆ อย่างการโชว์ตัวละคร NPC ธาตุไม้อย่าง Baizhu ออกมาบ้าง แต่ก็ดูท่าว่า MiHoYo จะใช้เวลาอีกนานเลย กว่าจะเอาตัวละครธาตุไม้เข้าตู้กาชาปองมาให้ผู้เล่นได้เปิดหากัน
15. กดเก็บไอเทมได้ทีละชิ้นทั้ง ๆ ที่มีไอเทมชนิดเดียวกันกองอยู่ที่พื้น
ในช่วงเวลาที่ผู้เล่นออกสำรวจโลกกว้าง จะมีบางครั้งที่ไอเทมจำนวนมากกองอยู่ในพื้นบริเวณใกล้เคียงกัน ซึ่งถ้าหากเป็นไอเทมคนละชนิด การที่จะเก็บแยกชิ้นกันมันก็ฟังดูสมเหตุสมผลดี แต่ตัวเกมกลับทำให้ไอเทมชนิดเดียวกันต้องมานั่งเก็บแยกชิ้นด้วยนี่น่ะสิ นี่จึงเป็นอีกหนึ่งเรื่องอิหยังวะที่สร้างความรำคาญใจให้บรรดาผู้เล่นไม่น้อยเลยทีเดียว
16. ตัวละครหลักเสียงพากย์น้อย แถม Paimon ยังพูดมากเกิน
การที่ตัวละครหลักที่ผู้เล่นควบคุมจะไม่มีเสียงพากย์นั้นไม่ใช่เรื่องแปลกสักเท่าไร เพราะมีเกมอีกมากมายที่เลือกใช้การนำเสนอแบบนี้ ปล่อยให้ผู้เล่นได้จินตนาการถึงเสียงของตัวหลักเอง ทว่าในตัวเกม Genshin Impact นั้น จะบอกว่าตัวละครหลักจะไม่มีเสียงพากย์เลยก็ไม่ถูกซะทีเดียว เพราะมีช่วงหนึ่งของเนื้อเรื่องที่ตัวเอกของเราพูดออกเสียงขึ้นมา ทั้งนี้เลยทำให้ผู้บางส่วนงงกันว่า อ้าว ก็พูดได้นี่ แล้วที่ผ่านมา ทำไมไม่มีเสียงฟะ?! และนอกจากตัวละครหลักอย่างนักเดินทางที่ผู้เล่นสวมบทบาทแล้ว ยังมีอีกหนึ่งตัวละคร NPC เพื่อนร่วมทางอย่าง Paimon ที่พูดได้ พูดดี พูดเป็นต่อยหอย จนทำให้มีหลายคนสงสัยว่า ตกลง Paimon มันเป็นตัวละครหลักที่แท้จริงหรือเปล่านะ?
17. หลุมดำของ Venti ที่ดูดมอนสเตอร์บางตัวไม่ได้ (ทั้งที่ควรจะดูดได้)
ปัญหาของ Elemental Burst ของ Venti ยังไม่จบ เพราะตามหลักการทำงานของเจ้าสกิลนี้นั้น มันจะดูดเฉพาะมอนสเตอร์ที่มีขนาดเล็กไปจนถึงขนาดกลางเข้ามาอยู่ใจกลางของหลุมดำได้ แต่ทว่าดันมีมอนสเตอร์ที่ชื่อว่า Specters ไม่ถูกดูดเข้ามาอยู่ใจกลางของหลุมดำเสียอย่างนั้น ทั้ง ๆ ที่มันลอยอยู่ แถมยังตัวเล็กตรงกับเงื่อนไขสกิลของ Venti อีกด้วย ดูท่าว่าเจ้ามอนสเตอร์ตัวนี้จะมีพลังมหาศาลมากมายกว่าที่ผู้เล่นคิดเอาไว้เสียแล้ว
18. กดเปลี่ยนธาตุตัวหลักยุ่งยาก ต้องวาร์ปไปตามเสาของเมืองต่าง ๆ ก่อน
อีกหนึ่งฟีเจอร์อำนวยความสะดวกสบายที่ขาดหายไปของเกม คือการกดเปลี่ยนธาตุของนักเดินทางนั่นเอง โดยในแพตช์ปัจจุบันนั้น การที่ตัวละครนักเดินทางจะสามารถเปลี่ยนธาตุแต่ละที ผู้เล่นจำเป็นที่จะต้องวาร์ปไปตาม Statue of Seven ประจำประเทศนั้น ๆ ก่อน ถึงจะสามารถทำการเปลี่ยนได้ ซึ่งแน่นอนว่าการกดเข้าแผนที่ กดวาร์ป และเดินไปที่รูปปั้นที่เปลี่ยนธาตุนั้นมันไม่สะดวกสบายเอาเสียเลย ทำไมถึงไม่ทำให้นักเดินทางสามารถเปลี่ยนธาตุได้ ตั้งแต่หน้าเมนูกันเล่า?
19. มอนสเตอร์ให้ XP น้อยมาก แทบเป็นไปไม่ได้เลยที่จะเลเวลอัปโดยไม่ใช่สมุด XP
ภายในเกม Genshin Impact จะมีสิ่งที่เรียกว่าสมุด XP อยู่ มันจะช่วยเพิ่มค่าประสบการณ์ให้กับตัวละครได้จำนวนมหาศาล ซึ่งในเลเวลสูง ๆ สมุด XP นั้นเป็นสิ่งของที่ขาดไม่ได้เด็ดขาด เนื่องจากมอนสเตอร์ทุกตัวล้วนให้ XP น้อยมาก น้อยจนไม่รู้จะน้อยยังไง นั่นจึงทำให้เป็นไปไม่ได้เลยที่ตัวละครของคุณจะเลเวลอัปได้ หากปราศจากสมุด XP
ทั้งนี้ทางชุมชนผู้เล่นจึงอยากให้ทางตัวเกมปรับอัตราการให้ XP ของมอนสเตอร์ทั่วไปขึ้นมาบ้าง
20. ระบบตัดเข้า Cutscene ที่ทำให้ผู้เล่นตายแบบงง ๆ
เป็นอีกหนึ่งปัญหาที่อิหยังวะมาก ๆ
ในบางครั้งเมื่อผู้เล่นร่อนลงจากที่สูง เพื่อมุ่งหน้าไปยังพื้นที่ทำเควสต์ แต่ว่าร่อนรับลมอยู่ดี ๆ ตัวเกมดันตัดเข้าฉากสนทนาเสียนี่
อันที่จริงมันคงไม่มีปัญหาอะไร หากฉาก Cutscene มาแล้ว ตัวละครจะยังร่อนอยู่ที่เดิมหรือยินอย่างปลอดภัยบนพื้นดิน
แต่ทว่าตัวเกมนั้น ดันบังคับให้ผู้เล่นออกจากโหมดร่อนเวหาระหว่างกลางฉากสนทนา ส่งผลให้ผู้เล่นบางคนต้องตายอย่างน่าอนาถ เพราะอยู่สูงจากพื้นดินจนเกินไป สร้างความหัวร้อนให้กับคนเล่นได้ไม่น้อยเลยทีเดียว
เป็นอย่างไรกันบ้างครับ กับรวมระบบที่อิหยังวะ? ภายในเกม Genshin Impact เชื่อว่าน่าจะมีระบบที่คุณผู้อ่านทั้งหลายเจอกับตัวเองกันมาบ้าง
ทั้งนี้ทางทีมงานคงจะได้รับฟังเสียงเรียกร้องจากชุมชนผู้เล่นเป็นที่เรียบร้อยแล้ว หวังว่าภายในอนาคตน่าจะมีการปรับแก้ระบบต่าง ๆ เพื่อช่วยอำนวยความสะดวกให้กับแฟนเกมมากขึ้นไม่มากก็น้อยนะครับ
แหล่งข้อมูล: Reddit
ไม่มีเกมอะไรที่สมบูรณ์แบบ ต่อให้เป็นเกมที่มีทุนสร้างระดับพันล้านอย่าง Genshin Impact ก็ตาม ตัวเกมยังคงมีบั๊กให้เห็นอยู่เรื่อยมา ซึ่งก็นับเป็นเรื่องปกติของการสร้างเกมต่าง ๆ ที่มักจะมีปัญหาที่คาดไม่ถึงเกิดขึ้นได้อยู่เสมอ แต่ด้วยการแก้ปัญหาสไตล์ MiHoYo ที่ใช้เพชรเข้าฟาดผู้เล่น จึงทำให้ไม่มีคนบ่นเท่าไรนัก กลับกันดันมีคนชอบเสียด้วยซ้ำ เพราะได้ Primogem ค่าเงินสูงสุดในเกมนี้มาใช้กันแบบฟรี ๆ โดยที่ไม่ต้องเสียเงินเลยแม้สักแดง
ทว่าดูเหมือนปัญหาของผู้เล่นเกมสัญชาติจีนเกมนี้จะยังไม่จบแค่ที่บั๊กเพียงอย่างเดียว เมื่อล่าสุดได้มีการตั้งกระทู้ใน Reddit ถามไถ่ความเห็นของชุมชนผู้เล่นถึง “ฟีเจอร์ที่ไม่สมเหตุสมผลเอาซะเลยในเกม Genshin Impact” ซึ่งได้มีผู้คนจำนวนมากกด Upvote ให้กับกระทู้นี้ พร้อมกับมีผู้เล่นจำนวนมากเข้ามาชี้แจงถึงปัญหาที่พวกเขากำลังประสบพบเจออยู่
1. ไม่มีตัวเลือกให้ Skip ข้ามฉาก Cutscene
นี่เป็นหนึ่งในปัญหาของหลาย ๆ เกมที่เน้นเนื้อเรื่อง ในแง่มุมหนึ่งก็เข้าใจถึงหัวอกของผู้พัฒนากับคนเขียนบทที่อุตส่าห์ตั้งใจทำออกมาแบบดิบดี แต่ในอีกมุมหนึ่งสำหรับคนที่คิดว่าเนื้อเรื่องส่วนนี้มันน่าเบื่อ การมีทางเลือกให้กับผู้เล่นได้ตัดสินใจด้วยตัวเองก็นับว่าเป็นสิ่งที่ดีเหมือนกัน
และสำหรับ Genshin Impact นั้น ไม่ว่าจะเป็นเควสต์รายวัน เควสต์เนื้อเรื้องหลัก ไปจนถึงเควสต์กิจกรรม ล้วนเต็มไปด้วยบทพูดของตัวละครจำนวนมหาศาล ดังนั้นคงไม่แปลกเลยที่มีผู้เล่นจำนวนมาก อยากให้ตัวเลือกกด Skip ข้ามฉาก Cutscene หรือฉากพูดคุยเสียที
2. เข้าดันเจี้ยนต้องวิ่งไปกดเริ่มใหม่ทุกครั้ง
ดันเจี้ยนของเกม Genshin Impact จะมีลักษณะเป็นทางยาว และมีพื้นที่ให้ต่อสู้อยู่ตรงกลาง ซึ่งในการจะเริ่มดันเจี้ยนได้นั้น ผู้เล่นจำเป็นที่จะต้องวิ่งไปจนถึงใจกลางห้อง จึงจะสามารถเริ่มกดต่อสู้ในดันเจี้ยนได้
ปัญหามันอยู่ตรงนี้นี่แหละครับ การที่ผู้เล่นจะต้องวิ่งไปจนถึงกลางแผนที่ซ้ำ ๆ 100 รอบ 1,000 รอบ มันไม่ใช่สิ่งที่น่าอภิรมย์เอาเสียเลย แถมการวิ่งไปยังทำให้ตัวละครเสียพลังกายอีกด้วย แทนที่จะปล่อยให้คนเล่นได้มีพลังกายเอาไว้วิ่งหลบการโจมตีของมอนสเตอร์ แต่ดันกลับมาให้ใช้วิ่งเข้าดันเจี้ยนเนี่ยนะ มันไม่สมเหตุสมผลเอาเสียเลย
3. การออกท่าทางของศัตรูกินเวลาจนเกินไป
ในปัจจุบัน มีมอนสเตอร์หลายตัวที่ท่าทางการโจมตีที่ค่อนข้างช้า แต่ทดแทนมาด้วยจังหวะอมตะหรือ iFrame (Invincible Frame) ที่ตัวมอนสเตอร์จะไม่ได้รับความเสียหายใด ๆ ในช่วงนั้นเลย ซึ่งหากเล่นในโหมดทั่ว ๆ ไป ก็คงไม่มีปัญหากับจุดนี้สักเท่าไร แต่ในบางภารกิจที่ต้องแข่งขันกับเวลา การออกท่าทางที่ยืด ยาว ยาน ย้วย แบบนี้ช่างสร้างความน่าหงุดหงิด และหัวร้อนให้กับคนเล่นได้ดีเลยทีเดียวล่ะ
4. มอนสเตอร์กับผู้เล่นโดนดาเมจจากการตกจากที่สูงไม่เท่ากัน
นี่เป็นอีกหนึ่งระบบที่ทำให้ผู้เล่นรู้สึกไม่แฟร์ เนื่องจากภายในตัวเกมมักจะระดับชั้นความสูงของแผนที่อยู่ แต่การที่ผู้เล่นสามารถผลักมอนสเตอร์ที่มีพลังชีวิตประมาณ 4,000 ให้ร่วงหน้าผาลงไปได้นั้น มอนสเตอร์กลับยังไม่ตาย แถมบางทีพวกมันจะกลับมาเกิดใหม่ข้างหลังของคุณอีกด้วย
กลับกัน หากผู้เล่นตกจากความสูงในระดับเดียวกันกับมอนสเตอร์เหล่านั้น ต่อให้ผู้เล่นมีเลือดเฉียด 20,000 ตัวละครที่ผู้เล่นใช้อยู่ก็จะสิ้นชีพลงอย่างอนาถใจเลยทีเดียว
5. ระบบสุ่มเควสต์รายวัน ทำให้ยากต่อการเก็บ Achievement
ภายในตัวเกม Genshin Impact จะมีสิ่งที่เรียกว่า Daily Quest (เควสต์รายวัน) ให้ผู้เล่นทำวันละ 4 เควสต์ โดยเควสต์ทั้งหมดจะถูกหมุนเวียนมาให้ผู้เล่นทำแบบสุ่ม เพราะฉะนั้นจึงมีโอกาสที่ผู้เล่นอาจจะได้เควสต์เดิมซ้ำกันสามวันติดเลยก็มี ซึ่งตรงจุดนี้ จึงทำให้มีผู้เล่นบางกลุ่มไม่ค่อยพอใจ เนื่องจากพวกเขาต้องการเก็บ Achievement ในบางเควสต์ แต่เล่นมาเป็นปี ก็สุ่มไม่เห็นได้สักกะที แบบนี้มันน่าโมโหไม่ใช่น้อยเลยนะเนี่ย
6. Elemental Burst ของ Venti ไม่สามารถดูดระเบิดของ Klee ได้ แต่ สกิลของตัวละครธาตุลมอื่น ๆ กลับทำได้
คนที่เสพเนื้อเรื่องของตัวเกม Genshin Impact น่าจะพอรู้ว่าตัวละคร Venti นั้นเป็น Anemo Archon หรือก็คือเทพประจำธาตุลมนั่นเอง แต่เรื่องดันมีอยู่ว่า สกิลอัลติเมตของ Venti ดันไม่สามารถใช้คอมโบร่วมกับสกิลของตัวละคร Klee ได้
เรื่องนี้คงไม่มีปัญหาเกิดขึ้น ถ้าตัวละครธาตุลมอื่น ๆ ไม่สามารถทำได้เช่นกัน แต่ในความเป็นจริงแล้ว มันไม่ได้เป็นอย่างนั้นเนี่ยสิ เมื่อตัวละครอย่าง Sucrose, Kazuha และ Jean ที่มีสกิลในการรวบและดูดมอนสเตอร์กลับดึงระเบิดที่มาจากสกิลของ Klee ได้ซะงั้น แล้วแบบนี้เทพจะเอาหน้าไปไว้ที่ไหนได้กัน
7. ระบบล็อกเป้าอัตโนมัติที่ห่วยเหลือเชื่อสำหรับอาวุธตีไกล
หากใครได้พอลองเล่นตัวละครสายยิงไกลอยู่บ้าง น่าจะพอรับรู้ถึงระบบความห่วยของ Auto Aim หรือเล็งอัตโนมัติภายในตัวเกม ซึ่งมีบ่อยครั้งที่ตัวเกมเล็งให้แบบมั่วซั่วจนเกินจะรับไหว ตีมอนสเตอร์อยู่ดี ๆ ดันไปเล็งหมูป่าข้างทางให้ซะงั้น ซ้ำร้ายยิ่งถ้าเป็น Elemental Burst ที่อุตส่าห์เก็บไว้ใช้ในจังหวะสำคัญ ดันเล็งมั่วขึ้นมา งานนี้คงมีหัวร้อนกันไปข้างเลย
8. ย้อนกลับไปทำเควสต์เนื้อเรื้องหลักไม่ได้ (หรืออย่างน้อยย้อนกลับไปดูก็ยังดี)
เป็นอีกหนึ่งความไม่พอใจของผู้เล่นบางส่วน เนื่องจากตัวเกมกินเนื้อที่ใหญ่ขึ้นเรื่อย ๆ ในทุกแพตช์ ซึ่งสาเหตุส่วนหนึ่งของความใหญ่นั้น น่าจะมาจากบทพูดคุยจำนวนมหาศาลของตัวละครอีกด้วย แต่ทว่าทั้ง ๆ ที่มีบทพูดมากมาย แต่ดันกลับไม่มีตัวเลือกให้ผู้เล่นย้อนกลับไปดูเสียนี่ แถมสำหรับผู้เล่นที่ไม่ต้องการหรือทำเควสต์จบไปแล้ว ตัวเกมก็ยังไม่มีตัวเลือกให้ลบข้อมูลเกมในส่วนนั้นทิ้งไป เพื่อประหยัดเนื้อที่อีกด้วย
9. ระบบล็อกภูมิภาค ทำปัญหาให้กับผู้เล่นใหม่
Genshin Impact นั้น จะดำเนินเนื้อเรื่องอยู่ในโลก Teyvat ที่มีประเทศทั้ง 7 รอให้ผู้เล่นได้เข้าไปผจญภัย ทว่าตัวเกมกลับไม่ได้เป็น Open World แบบเต็มที่ ในบางแผนที่ตัวผู้เล่นจะต้องทำเควสต์เนื้อเรื่องเพื่อปลดล็อกประเทศใหม่ ๆ เสียก่อน ซึ่งตรงจุดนี้ ได้สร้างปัญหาให้กับผู้เล่นใหม่บางกลุ่มเช่นกัน เนื่องจากตัวละครใหม่ ๆ บางตัวจะต้องการไอเทมที่อยู่ในเมืองของตัวเอง แน่นอนว่าเมื่อเป็นตัวละครใหม่ มันก็จะต้องเรียกร้องไอเทมที่อยู่ในประเทศใหม่ให้สอดคล้องกับเนื้อเรื่อง
ด้วยเหตุนี้ จึงทำให้ผู้เล่นที่ยังไม่ได้สำเร็จเควสต์เนื้อเรื่องหลัก ไม่สามารถเพิ่มความสามารถหรือเลเวลของตัวละครได้นั่นเอง กลายเป็นเสียเงินเติมเงินมากดหาตัวละคร แต่กลับหยิบมาใช้ไม่ได้เพราะเลเวลน้อยซะอย่างนั้น
10. ถอดหรือย้อนกลับการปลดกลุ่มดาวไม่ได้
การปลดกลุ่มดาว คือการที่ผู้เล่นเปิดได้ตัวละครเดิมซ้ำกับที่มีอยู่แล้ว ซึ่งการปลดกลุ่มดาวจะมี 6 ขั้น แน่นอนว่าเมื่อยิ่งปลดล็อก ตัวละครของเราก็จะมีความสามารถเพิ่มขึ้น บางตัวที่ปลดกลุ่มดาวเยอะ ๆ อาจจะทำให้เกมการเล่นเปลี่ยนไปโดยสิ้นเชิงเลยก็มี
ทั้งนี้ยังมีตัวละครบางตัว เช่น Bennett ที่ปลดกลุ่มดาวสูง ๆ แล้วกลับแย่ลง (ในเชิงเล่นเป็นทีม) เนื่องจาก Bennett ในกลุ่มดาวขั้นที่ 6 จะทำให้เพื่อนร่วมทีมโจมตีปกติออกมาเป็นความเสียหายไฟ ซึ่งว่ากันตามตรงมันเป็นบัฟที่ไร้สาระมาก ทำให้ไม่มีผู้เล่นคนไหนต้องการกลุ่มดาวนี้ เรื่องนี้มันคงไม่เป็นปัญหาขึ้นมา หากไม่มีผู้เล่นบางคนเผลอไปปลดล็อกกลุ่มดาวเข้า ส่งผลให้ตัวละครระดับ SS กลายเป็นตัวละครโง่ ๆ ที่ขัดปฏิกิริยาธาตุกับเพื่อนไปโดยปริยาย นี่จึงเป็นที่มาของการเรียกร้องให้ตัวเกมถอดหรือย้อนกลับการปลดกลุ่มดาวได้นั่นเอง
11. ระบบโล่ไม้ที่ไม่สมเหตุสมผล
หากใครได้ลองเล่น Genshin Impact มาบ้าง คุณจะพบว่ามีมอนสเตอร์บางตัวที่ถือโล่ โดยโล่เท่าที่เห็นในเกมตอนนี้จะมีสองประเภท คือโล่หินกับโล่ไม้ (ไม่นับโล่ธาตุจากมอนสเตอร์ที่เป็นนักเวทย์) โล่หินที่ดูแข็งแรงนั้น สามารถทำลายลงได้ด้วยการโจมตีจากดาบใหญ่ การโจมตีกระแทกแรง ๆ ไปจนถึงการโจมตีจากธาตุหิน ทว่าโล้ไม้ที่ดูอ่อนแอกว่านั้น กลับทนทานการโจมตีแทบทุกชนิด ยกเว้นการโจมตีจากธาตุไฟเท่านั้นเอง ซึ่งตรรกะตรงนี้ดูจะไปสะกิดต่อมความเป็นจริงของผู้เล่นหลาย ๆ คนเข้า จึงทำให้พวกเขารู้สึกว่า นี่มันอิหยังวะ?
12. ระบบ Auto Climbing ที่ทำให้การต่อสู้ติดขัด
ภายในเกม Genshin Impact จะเปิดโอกาสให้ผู้เล่นได้ปีนป่ายพื้นผิวต่าง ๆ ตามใจชอบ ช่วยให้ผู้เล่นสำรวจโลกกว้างได้อย่างเต็มที่ ทว่าระบบนี้ก็มีข้อเสียเช่นกัน เพราะในการต่อสู้บางครั้ง หากตัวผู้เล่นเดินเข้าไปชนกับกำแพงหรือพื้นผิวต่าง ๆ โดยไม่ได้ตั้งใจ ตัวละครที่ผู้เล่นควบคุมอยู่จะทำการปีนขึ้นไปบนพื้นผิวนั้น ๆ โดยอัตโนมัติ ซึ่งมันส่งผลให้การต่อสู้ติดขัด เป็นอย่างมาก ในบางครั้งผู้เล่นอาจจะขั้นเสียชีวิตจากระบบนี้เลยก็มี นี่จึงเป็นเหตุผลให้ผู้เล่นบางส่วนเรียกร้องให้มีตัวเลือกในการเปิด-ปิดระบบ Auto Climbing หรือปีนป่ายอัตโนมัตินั่นเอง
13. ระบบปฏิกิริยาธาตุที่ให้ความสำคัญไม่เท่ากัน
สำหรับคนที่เล่นเกม Genshin Impact กันแบบจริงจัง น่าจะพอมีความรู้ในเรื่องตัวคูณดาเมจของการทำปฏิกิริยาธาตุต่าง ๆ กันอยู่บ้าง ซึ่งธาตุที่ทำดาเมจได้หนักหน่วงในเกมนี้คือ Trio ทั้งสามอย่าง ไฟ น้ำ และน้ำแข็ง (เมื่อธาตุทั้งสามนี้ทำปฏิกิริยากันเอง ดาเมจที่ได้จะเป็น x1.5 เท่า ไม่ก็ x2 เท่า) ส่วนธาตุไฟฟ้านั้นกลับอ่อนกว่าธาตุอื่น ๆ เมื่อต้องทำปฏิกิริยาอย่างเห็นได้ชัด ทั้งในด้านตัวเลขที่เป็นดาเมจ ไปจนถึงด้านประสิทธิภาพในการใช้งาน ตรงจุดนี้นี่เองที่ทำให้แฟนเกมบางคนถึงกับบ่นอุบว่า ธาตุไฟฟ้ามันเป็นลูกเมียน้อยชัด ๆ
14. เกมเข้ามาเป็นปีแล้ว แต่ยังไร้วี่แววของตัวละครธาตุไม้
ธาตุไม้หรือ Dendro เป็นหนึ่งใน 7 ธาตุที่ถูกนำมาโปรโมตตั้งแต่เกมเปิด แต่จนแล้วจนรอดก็ยังไม่มีตัวละครธาตุไม้ที่ผู้เล่นสามารถบังคับเองได้สักที
ทั้งนี้ แม้ตัวเกมจะแอบปล่อยหมัดแย๊บเบา ๆ อย่างการโชว์ตัวละคร NPC ธาตุไม้อย่าง Baizhu ออกมาบ้าง แต่ก็ดูท่าว่า MiHoYo จะใช้เวลาอีกนานเลย กว่าจะเอาตัวละครธาตุไม้เข้าตู้กาชาปองมาให้ผู้เล่นได้เปิดหากัน
15. กดเก็บไอเทมได้ทีละชิ้นทั้ง ๆ ที่มีไอเทมชนิดเดียวกันกองอยู่ที่พื้น
ในช่วงเวลาที่ผู้เล่นออกสำรวจโลกกว้าง จะมีบางครั้งที่ไอเทมจำนวนมากกองอยู่ในพื้นบริเวณใกล้เคียงกัน ซึ่งถ้าหากเป็นไอเทมคนละชนิด การที่จะเก็บแยกชิ้นกันมันก็ฟังดูสมเหตุสมผลดี แต่ตัวเกมกลับทำให้ไอเทมชนิดเดียวกันต้องมานั่งเก็บแยกชิ้นด้วยนี่น่ะสิ นี่จึงเป็นอีกหนึ่งเรื่องอิหยังวะที่สร้างความรำคาญใจให้บรรดาผู้เล่นไม่น้อยเลยทีเดียว
16. ตัวละครหลักเสียงพากย์น้อย แถม Paimon ยังพูดมากเกิน
การที่ตัวละครหลักที่ผู้เล่นควบคุมจะไม่มีเสียงพากย์นั้นไม่ใช่เรื่องแปลกสักเท่าไร เพราะมีเกมอีกมากมายที่เลือกใช้การนำเสนอแบบนี้ ปล่อยให้ผู้เล่นได้จินตนาการถึงเสียงของตัวหลักเอง ทว่าในตัวเกม Genshin Impact นั้น จะบอกว่าตัวละครหลักจะไม่มีเสียงพากย์เลยก็ไม่ถูกซะทีเดียว เพราะมีช่วงหนึ่งของเนื้อเรื่องที่ตัวเอกของเราพูดออกเสียงขึ้นมา ทั้งนี้เลยทำให้ผู้บางส่วนงงกันว่า อ้าว ก็พูดได้นี่ แล้วที่ผ่านมา ทำไมไม่มีเสียงฟะ?! และนอกจากตัวละครหลักอย่างนักเดินทางที่ผู้เล่นสวมบทบาทแล้ว ยังมีอีกหนึ่งตัวละคร NPC เพื่อนร่วมทางอย่าง Paimon ที่พูดได้ พูดดี พูดเป็นต่อยหอย จนทำให้มีหลายคนสงสัยว่า ตกลง Paimon มันเป็นตัวละครหลักที่แท้จริงหรือเปล่านะ?
17. หลุมดำของ Venti ที่ดูดมอนสเตอร์บางตัวไม่ได้ (ทั้งที่ควรจะดูดได้)
ปัญหาของ Elemental Burst ของ Venti ยังไม่จบ เพราะตามหลักการทำงานของเจ้าสกิลนี้นั้น มันจะดูดเฉพาะมอนสเตอร์ที่มีขนาดเล็กไปจนถึงขนาดกลางเข้ามาอยู่ใจกลางของหลุมดำได้ แต่ทว่าดันมีมอนสเตอร์ที่ชื่อว่า Specters ไม่ถูกดูดเข้ามาอยู่ใจกลางของหลุมดำเสียอย่างนั้น ทั้ง ๆ ที่มันลอยอยู่ แถมยังตัวเล็กตรงกับเงื่อนไขสกิลของ Venti อีกด้วย ดูท่าว่าเจ้ามอนสเตอร์ตัวนี้จะมีพลังมหาศาลมากมายกว่าที่ผู้เล่นคิดเอาไว้เสียแล้ว
18. กดเปลี่ยนธาตุตัวหลักยุ่งยาก ต้องวาร์ปไปตามเสาของเมืองต่าง ๆ ก่อน
อีกหนึ่งฟีเจอร์อำนวยความสะดวกสบายที่ขาดหายไปของเกม คือการกดเปลี่ยนธาตุของนักเดินทางนั่นเอง โดยในแพตช์ปัจจุบันนั้น การที่ตัวละครนักเดินทางจะสามารถเปลี่ยนธาตุแต่ละที ผู้เล่นจำเป็นที่จะต้องวาร์ปไปตาม Statue of Seven ประจำประเทศนั้น ๆ ก่อน ถึงจะสามารถทำการเปลี่ยนได้ ซึ่งแน่นอนว่าการกดเข้าแผนที่ กดวาร์ป และเดินไปที่รูปปั้นที่เปลี่ยนธาตุนั้นมันไม่สะดวกสบายเอาเสียเลย ทำไมถึงไม่ทำให้นักเดินทางสามารถเปลี่ยนธาตุได้ ตั้งแต่หน้าเมนูกันเล่า?
19. มอนสเตอร์ให้ XP น้อยมาก แทบเป็นไปไม่ได้เลยที่จะเลเวลอัปโดยไม่ใช่สมุด XP
ภายในเกม Genshin Impact จะมีสิ่งที่เรียกว่าสมุด XP อยู่ มันจะช่วยเพิ่มค่าประสบการณ์ให้กับตัวละครได้จำนวนมหาศาล ซึ่งในเลเวลสูง ๆ สมุด XP นั้นเป็นสิ่งของที่ขาดไม่ได้เด็ดขาด เนื่องจากมอนสเตอร์ทุกตัวล้วนให้ XP น้อยมาก น้อยจนไม่รู้จะน้อยยังไง นั่นจึงทำให้เป็นไปไม่ได้เลยที่ตัวละครของคุณจะเลเวลอัปได้ หากปราศจากสมุด XP
ทั้งนี้ทางชุมชนผู้เล่นจึงอยากให้ทางตัวเกมปรับอัตราการให้ XP ของมอนสเตอร์ทั่วไปขึ้นมาบ้าง
20. ระบบตัดเข้า Cutscene ที่ทำให้ผู้เล่นตายแบบงง ๆ
เป็นอีกหนึ่งปัญหาที่อิหยังวะมาก ๆ
ในบางครั้งเมื่อผู้เล่นร่อนลงจากที่สูง เพื่อมุ่งหน้าไปยังพื้นที่ทำเควสต์ แต่ว่าร่อนรับลมอยู่ดี ๆ ตัวเกมดันตัดเข้าฉากสนทนาเสียนี่
อันที่จริงมันคงไม่มีปัญหาอะไร หากฉาก Cutscene มาแล้ว ตัวละครจะยังร่อนอยู่ที่เดิมหรือยินอย่างปลอดภัยบนพื้นดิน
แต่ทว่าตัวเกมนั้น ดันบังคับให้ผู้เล่นออกจากโหมดร่อนเวหาระหว่างกลางฉากสนทนา ส่งผลให้ผู้เล่นบางคนต้องตายอย่างน่าอนาถ เพราะอยู่สูงจากพื้นดินจนเกินไป สร้างความหัวร้อนให้กับคนเล่นได้ไม่น้อยเลยทีเดียว
เป็นอย่างไรกันบ้างครับ กับรวมระบบที่อิหยังวะ? ภายในเกม Genshin Impact เชื่อว่าน่าจะมีระบบที่คุณผู้อ่านทั้งหลายเจอกับตัวเองกันมาบ้าง
ทั้งนี้ทางทีมงานคงจะได้รับฟังเสียงเรียกร้องจากชุมชนผู้เล่นเป็นที่เรียบร้อยแล้ว หวังว่าภายในอนาคตน่าจะมีการปรับแก้ระบบต่าง ๆ เพื่อช่วยอำนวยความสะดวกให้กับแฟนเกมมากขึ้นไม่มากก็น้อยนะครับ
แหล่งข้อมูล: Reddit