Honkai: Star Rail เกมน้องใหม่จากค่ายผู้พัฒนายักษ์ใหญ่อย่าง Hoyoverse ที่เพิ่งเปิดให้เราได้เล่นเมื่อไม่นานมานี้ และได้รับการตอบกลับเป็นอย่างดีจากแฟนๆอีกด้วย เรียกได้ว่าดีสมกับการรอคอยของใครหลายๆคนเป็นอย่างมากเลย และด้วยความที่เป็นเกมเปิดใหม่ระบบและฟีเจอร์ต่างๆที่ถูกเพิ่มเข้ามาใหม่คงจะทำให้หลายๆคนงงกันบ้างเล็กน้อย ซึ่งหนึ่งในนั้นก็คือ Light Cone ซึ่งมีให้เลือกใช้ภายในเกมมากมายขึ้นอยู่กับ Path ของตัวละครนั้นๆ และในวันนี้พวกเรา GameFeverTH ก็จะมาแนะนำความสามารถทั้งหมดของ Light Cone ระดับ 5 ดาวทั้ง 12 อันที่มีอยู่ภายในเกม
Light Cone
ก่อนอื่นต้องขอบอกก่อนว่า Light Cone เมื่อเปรียบเทียบกับเกม Genshin Impact แล้วก็คล้ายๆกับอาวุธนั่นเอง แต่ภายในเกม Honkai: Star Rail ก็จะมีความแตกต่างออกไปเล็กน้อยตรงที่ Light Cone จะสามารถใส่ได้เฉพาะตัวละครที่มี Path ที่ตรงกับ Path ของ Light Cone ด้วย อย่างเช่น Light Cone เฟื่องฟู ก็จะสามารถใส่กับตัวละครที่มี Path เฟื่องฟูได้เท่านั้น
On the Fall of an Aeon
Path ทำลายล้าง
Moth To Flames: เมื่อผู้สวมใส่ทำการโจมตี จะทำให้ ATK ในการต่อสู้ครั้งนี้ของผู้สวมใส่เพิ่มขึ้น 8% โดยสามารถทับซ้อนได้สูงสุด 4 ชั้น หลังจากผู้สวมใส่ทำลายจุดอ่อนของศัตรูเป้าหมายแล้วจะสร้าง DMG เพิ่มขึ้น 12% เป็นระยะเวลา 2 เทิร์น
Something Irreplaceable
Path ทำลายล้าง
Kinship: ทำให้ ATK ของผู้สวมใส่เพิ่มขึ้น 24% หลังจากผู้สวมใส่กำจัดศัตรูเป้าหมายหรือถูกโจมตีแล้ว จะฟื้นฟู HP 8% ของ ATK ของผู้สวมใส่ทันที พร้อมทั้งสร้าง DMG เพิ่มขึ้น 24% จนกว่าเทิร์นถัดไปของตัวเองจะสิ้นสุดลงโดยเอฟเฟคนี้จะไม่สามารถทับซ้อนได้และสามารถเกิดขึ้นได้แค่เทิร์นละครั้งเท่านั้น
In The Night
Path ล่าสังหาร
Flower and Butterflies: ทำให้อัตรา critical ของผู้สวมใส่เพิ่มขึ้น 18% ขณะที่ต่อสู้ หาความเร็วของผู้สวมใส่สูงกว่า 100 ในทุกๆ 10 หน่วยที่เกินมา การโจมตีปกติและสกิลต่อสู้ของผู้สวมใส่จะสร้าง DMG เพิ่มขึ้น 6% พร้อมทั้งทำให้ DMG คริติคอลของท่าไม้ตายเพิ่มขึ้น 12% โดยเอฟเฟคนี้สามารถทับซ้อนได้ 6 ชั้น
Sleep Like the Dead
Path ล่าสังหาร
Sweet Dreams: ทำให้ DMG คริติคอลของผู้สวมใส่เพิ่มขึ้น 30% เมื่อการโจมตีปกติหรือสกิลต่อสู้ของผู้สวมใส่ไม่เกิดคริติคอล อัตราคริติคอลของตัวเองจะเพิ่มขึ้น 36% เป็นระยะเวลา 1 เทิร์น เอฟเฟคนี้สามารถปล่อยได้ 1 ครั้งในทุกๆ 3 เทิร์น
Cruising in the Stellar Sea
Path ล่าสังหาร
Chase: ทำให้อัตราคริติคอลของผู้สวมใส่เพิ่มขึ้น 8% และทำให้ผู้สวมใส่สร้างอัตราคริติคอลแก่ศัตรูเป้าหมายที่มีเปอร์เซ็นต์ HP น้อยกว่าหรือเท่ากับ 50% เพิ่มขึ้นอีก 8% หลังจากผู้สวมใส่กำจัดศัตรูเป้าหมายแล้ว ATK จะเพิ่มขึ้น 20% เป็นระยะเวลา 2 เทิร์น
Night on the Milky Way
Path ปัญญา
Meteor Swarm: ศัตรูเป้าหมายทุกๆ 1 ตัวที่อยู่ในการต่อสู้จะทำให้ ATK ของผู้สวมใส่เพิ่มขึ้น 9% เอฟเฟคนี้สามารถซ้อนทับได้สูงสุด 5 ชั้น และเมื่อมีศัตรูเป้าหมายที่ถูกทำลายจุดอ่อน ผู้สวมใส่จะสร้าง DMG เพิ่มขึ้น 30% เป็นเวลา 1 เทิร์น
Before Dawn
Path ปัญญา
Long Night: ทำให้ DMG คริติคอลของผู้สวมใส่เพิ่มขึ้น 36% และทำให้ DMG ของ skill ต่อสู้และถ้าไม้ตายของผู้สวมใส่เพิ่มขึ้น 18% หลังจากที่ผู้สวมใส่ใช้สกิลต่อสู้หรือถ้าไม้ตาย จะได้รับเอฟเฟค “Somnus Corpus” และจะใช้ “Somnus Corpus” เมื่อปล่อยการโจมตีต่อเนื่อง ซึ่งจะทำให้ DMG ของการโจมตีต่อเนื่องเพิ่มขึ้น 48%
But The Battle Isn’t Over
Path ประสาน
Heir: ทำให้อัตราการฟื้นฟูพลังงานของผู้สวมใส่เพิ่มขึ้น 10% และเมื่อเป้าหมายฝ่ายตัวเองปล่อยท่าไม้ตาย จะฟื้นฟูแต้มสกิลต่อสู้ 1 แต้มโดยเอฟเฟคนี้จะสามารถเกิดขึ้นได้ 1 ครั้งหลังจากใช้ท่าไม้ตายทุกๆ 2 ครั้ง และหลังจากผู้สวมใส่ใช้สกิลต่อสู้จะทำให้ DMG ใน Action ถัดไปของเป้าหมายตัวอื่นในฝ่ายตัวเองเพิ่มขึ้น 30% เป็นเวลา 1 เทิร์น
In The Name of the World
Path ลบล้าง
Inheritor: ทำให้ผู้สวมใส่สร้าง DMG แก่ศัตรูเป้าหมายที่ติดเอฟเฟค Debuff เพิ่มขึ้น 24% เมื่อผู้สวมใส่ปล่อยสกิลต่อสู้อัตราสร้างสถานะของการโจมตีครั้งนี้จะเพิ่มขึ้น 18% และ ATK จะเพิ่มขึ้น 24%
Moment of Victory
Path อนุรักษ์
Verdict: ทำให้ DEF ของผู้สวมใส่เพิ่มขึ้น 24% และอัตราสร้างสถานะเพิ่มขึ้น 24% พร้อมทั้งเพิ่มโอกาสที่ตัวเองจะถูกโจมตี หลังจากที่ผู้สวมใส่ถูกโจมตีแล้ว DEF จะเพิ่มขึ้นอีก 24% จนกว่าเทิร์นของตัวเองจะสิ้นสุดลง
Texture of Memories
Path อนุรักษ์
Treasure: ทำให้การต้านทานสถานะของผู้สวมใส่เพิ่มขึ้น 8% หลังจากผู้สวมใส่ถูกโจมตีหากตัวเองไม่มีโรคก็จะได้รับโล่ 16% ของ hp สูงสุดของผู้สวมใส่ 1 อัน เป็นเวลา 2 เทิร์น โดยเอฟเฟคนี้จะเกิดได้เพียง 1 ครั้งในทุกๆ 3 เทิร์น แต่หากผู้สวมใส่มีโล่อยู่จะทำให้ตัวเองได้รับ DMG ลดลง 12%
Time Waits for No One
Path เฟื่องฟู
Morn, Noon, Dusk, and Night: HP สูงสุดของผู้สวมใส่เพิ่มขึ้น 18% และปริมาณการรักษาเพิ่มขึ้น 12% เมื่อผู้สวมใส่ทำการรักษาให้กับเป้าหมายฝ่ายตัวเอง จะบันทึกปริมาณการรักษาเอาไว้ เมื่อเป้าหมายฝ่ายตัวเองตัวใดตัวหนึ่งทำการโจมตี จะสุ่มสร้าง DMG เพิ่มขึ้น 36% ของปริมาณการรักษาที่บันทึกไว้แก่ศัตรูเป้าหมายที่โดนโจมตี 1 ตัว ตามค่าสถานะของผู้สวมใส่ โดยที่ DMG นี้จะไม่ได้รับผลกระทบจากเอฟเฟคบัฟอื่นๆ และในแต่ละเทอญจะสรุปผลได้สูงสุด 1 ครั้ง
Credit:game8.co
Honkai: Star Rail เกมน้องใหม่จากค่ายผู้พัฒนายักษ์ใหญ่อย่าง Hoyoverse ที่เพิ่งเปิดให้เราได้เล่นเมื่อไม่นานมานี้ และได้รับการตอบกลับเป็นอย่างดีจากแฟนๆอีกด้วย เรียกได้ว่าดีสมกับการรอคอยของใครหลายๆคนเป็นอย่างมากเลย และด้วยความที่เป็นเกมเปิดใหม่ระบบและฟีเจอร์ต่างๆที่ถูกเพิ่มเข้ามาใหม่คงจะทำให้หลายๆคนงงกันบ้างเล็กน้อย ซึ่งหนึ่งในนั้นก็คือ Light Cone ซึ่งมีให้เลือกใช้ภายในเกมมากมายขึ้นอยู่กับ Path ของตัวละครนั้นๆ และในวันนี้พวกเรา GameFeverTH ก็จะมาแนะนำความสามารถทั้งหมดของ Light Cone ระดับ 5 ดาวทั้ง 12 อันที่มีอยู่ภายในเกม
Light Cone
ก่อนอื่นต้องขอบอกก่อนว่า Light Cone เมื่อเปรียบเทียบกับเกม Genshin Impact แล้วก็คล้ายๆกับอาวุธนั่นเอง แต่ภายในเกม Honkai: Star Rail ก็จะมีความแตกต่างออกไปเล็กน้อยตรงที่ Light Cone จะสามารถใส่ได้เฉพาะตัวละครที่มี Path ที่ตรงกับ Path ของ Light Cone ด้วย อย่างเช่น Light Cone เฟื่องฟู ก็จะสามารถใส่กับตัวละครที่มี Path เฟื่องฟูได้เท่านั้น
On the Fall of an Aeon
Path ทำลายล้าง
Moth To Flames: เมื่อผู้สวมใส่ทำการโจมตี จะทำให้ ATK ในการต่อสู้ครั้งนี้ของผู้สวมใส่เพิ่มขึ้น 8% โดยสามารถทับซ้อนได้สูงสุด 4 ชั้น หลังจากผู้สวมใส่ทำลายจุดอ่อนของศัตรูเป้าหมายแล้วจะสร้าง DMG เพิ่มขึ้น 12% เป็นระยะเวลา 2 เทิร์น
Something Irreplaceable
Path ทำลายล้าง
Kinship: ทำให้ ATK ของผู้สวมใส่เพิ่มขึ้น 24% หลังจากผู้สวมใส่กำจัดศัตรูเป้าหมายหรือถูกโจมตีแล้ว จะฟื้นฟู HP 8% ของ ATK ของผู้สวมใส่ทันที พร้อมทั้งสร้าง DMG เพิ่มขึ้น 24% จนกว่าเทิร์นถัดไปของตัวเองจะสิ้นสุดลงโดยเอฟเฟคนี้จะไม่สามารถทับซ้อนได้และสามารถเกิดขึ้นได้แค่เทิร์นละครั้งเท่านั้น
In The Night
Path ล่าสังหาร
Flower and Butterflies: ทำให้อัตรา critical ของผู้สวมใส่เพิ่มขึ้น 18% ขณะที่ต่อสู้ หาความเร็วของผู้สวมใส่สูงกว่า 100 ในทุกๆ 10 หน่วยที่เกินมา การโจมตีปกติและสกิลต่อสู้ของผู้สวมใส่จะสร้าง DMG เพิ่มขึ้น 6% พร้อมทั้งทำให้ DMG คริติคอลของท่าไม้ตายเพิ่มขึ้น 12% โดยเอฟเฟคนี้สามารถทับซ้อนได้ 6 ชั้น
Sleep Like the Dead
Path ล่าสังหาร
Sweet Dreams: ทำให้ DMG คริติคอลของผู้สวมใส่เพิ่มขึ้น 30% เมื่อการโจมตีปกติหรือสกิลต่อสู้ของผู้สวมใส่ไม่เกิดคริติคอล อัตราคริติคอลของตัวเองจะเพิ่มขึ้น 36% เป็นระยะเวลา 1 เทิร์น เอฟเฟคนี้สามารถปล่อยได้ 1 ครั้งในทุกๆ 3 เทิร์น
Cruising in the Stellar Sea
Path ล่าสังหาร
Chase: ทำให้อัตราคริติคอลของผู้สวมใส่เพิ่มขึ้น 8% และทำให้ผู้สวมใส่สร้างอัตราคริติคอลแก่ศัตรูเป้าหมายที่มีเปอร์เซ็นต์ HP น้อยกว่าหรือเท่ากับ 50% เพิ่มขึ้นอีก 8% หลังจากผู้สวมใส่กำจัดศัตรูเป้าหมายแล้ว ATK จะเพิ่มขึ้น 20% เป็นระยะเวลา 2 เทิร์น
Night on the Milky Way
Path ปัญญา
Meteor Swarm: ศัตรูเป้าหมายทุกๆ 1 ตัวที่อยู่ในการต่อสู้จะทำให้ ATK ของผู้สวมใส่เพิ่มขึ้น 9% เอฟเฟคนี้สามารถซ้อนทับได้สูงสุด 5 ชั้น และเมื่อมีศัตรูเป้าหมายที่ถูกทำลายจุดอ่อน ผู้สวมใส่จะสร้าง DMG เพิ่มขึ้น 30% เป็นเวลา 1 เทิร์น
Before Dawn
Path ปัญญา
Long Night: ทำให้ DMG คริติคอลของผู้สวมใส่เพิ่มขึ้น 36% และทำให้ DMG ของ skill ต่อสู้และถ้าไม้ตายของผู้สวมใส่เพิ่มขึ้น 18% หลังจากที่ผู้สวมใส่ใช้สกิลต่อสู้หรือถ้าไม้ตาย จะได้รับเอฟเฟค “Somnus Corpus” และจะใช้ “Somnus Corpus” เมื่อปล่อยการโจมตีต่อเนื่อง ซึ่งจะทำให้ DMG ของการโจมตีต่อเนื่องเพิ่มขึ้น 48%
But The Battle Isn’t Over
Path ประสาน
Heir: ทำให้อัตราการฟื้นฟูพลังงานของผู้สวมใส่เพิ่มขึ้น 10% และเมื่อเป้าหมายฝ่ายตัวเองปล่อยท่าไม้ตาย จะฟื้นฟูแต้มสกิลต่อสู้ 1 แต้มโดยเอฟเฟคนี้จะสามารถเกิดขึ้นได้ 1 ครั้งหลังจากใช้ท่าไม้ตายทุกๆ 2 ครั้ง และหลังจากผู้สวมใส่ใช้สกิลต่อสู้จะทำให้ DMG ใน Action ถัดไปของเป้าหมายตัวอื่นในฝ่ายตัวเองเพิ่มขึ้น 30% เป็นเวลา 1 เทิร์น
In The Name of the World
Path ลบล้าง
Inheritor: ทำให้ผู้สวมใส่สร้าง DMG แก่ศัตรูเป้าหมายที่ติดเอฟเฟค Debuff เพิ่มขึ้น 24% เมื่อผู้สวมใส่ปล่อยสกิลต่อสู้อัตราสร้างสถานะของการโจมตีครั้งนี้จะเพิ่มขึ้น 18% และ ATK จะเพิ่มขึ้น 24%
Moment of Victory
Path อนุรักษ์
Verdict: ทำให้ DEF ของผู้สวมใส่เพิ่มขึ้น 24% และอัตราสร้างสถานะเพิ่มขึ้น 24% พร้อมทั้งเพิ่มโอกาสที่ตัวเองจะถูกโจมตี หลังจากที่ผู้สวมใส่ถูกโจมตีแล้ว DEF จะเพิ่มขึ้นอีก 24% จนกว่าเทิร์นของตัวเองจะสิ้นสุดลง
Texture of Memories
Path อนุรักษ์
Treasure: ทำให้การต้านทานสถานะของผู้สวมใส่เพิ่มขึ้น 8% หลังจากผู้สวมใส่ถูกโจมตีหากตัวเองไม่มีโรคก็จะได้รับโล่ 16% ของ hp สูงสุดของผู้สวมใส่ 1 อัน เป็นเวลา 2 เทิร์น โดยเอฟเฟคนี้จะเกิดได้เพียง 1 ครั้งในทุกๆ 3 เทิร์น แต่หากผู้สวมใส่มีโล่อยู่จะทำให้ตัวเองได้รับ DMG ลดลง 12%
Time Waits for No One
Path เฟื่องฟู
Morn, Noon, Dusk, and Night: HP สูงสุดของผู้สวมใส่เพิ่มขึ้น 18% และปริมาณการรักษาเพิ่มขึ้น 12% เมื่อผู้สวมใส่ทำการรักษาให้กับเป้าหมายฝ่ายตัวเอง จะบันทึกปริมาณการรักษาเอาไว้ เมื่อเป้าหมายฝ่ายตัวเองตัวใดตัวหนึ่งทำการโจมตี จะสุ่มสร้าง DMG เพิ่มขึ้น 36% ของปริมาณการรักษาที่บันทึกไว้แก่ศัตรูเป้าหมายที่โดนโจมตี 1 ตัว ตามค่าสถานะของผู้สวมใส่ โดยที่ DMG นี้จะไม่ได้รับผลกระทบจากเอฟเฟคบัฟอื่นๆ และในแต่ละเทอญจะสรุปผลได้สูงสุด 1 ครั้ง
Credit:game8.co